• MÓN ĂN CHAY DINH DƯỠNG
  • HỎI ĐÁP VỀ VẤN ĐỀ ĂN CHAY
  • NHỮNG CÂU CHUYỆN LUÂN HỒI ĐẦY BÍ ẨN
  • Người theo dõi

    Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2016

    Đạo Thống// Thanh Dương Kỳ

    Đạo Thống
    Thanh Dương Kỳ


    Phật thứ tám, là Nhiên Đăng Cổ Phật, ứng vận vào Thanh Dương Kỳ, là lần thứ nhất lo việc thâu viên. Lúc đầu nguyên linh xuống trần gian, là từ Lý Thiên xuống thế giới này lo việc trị thế, mỗi người khi tới đềucó mang theo “bát bảo”, cho nên chữ “lai” có 8 nét (來), cái này không phải là vàng bạc châu báu trên thế gian, cũng không phải trân châu mã não, mà là “Bát Đức”,đó là Hiếu, Đễ, Trung, Tín, Lễ, Nghĩa, Liêm, Sĩ, nên mọi người bổn tính đều thuần thiện, do vậy khi sanh ra rồi tới chết, chết rồi là về Trời. Nhưng hạt giống tới thế gian đã lâu, tri thức mở rộng dần dần nên đã bị biến chất, làm biến đổi hạt giống nguyên thủy, dẫn đến người tranh kẻ đoạt, “minh trang ám đấu”, tánh linh nặng trượt, mất đi Bát Đức, có người khi chết đi là không thể về trời, khí trượt nặng phải chìm xuống, cho nên Địa Ngục từ đó tạo thành, nên chữ Khứ (去) chỉ còn có 5 nét, vậy đi nơi nào? Phần đầu chữ Khứ là chữ thổ (土) là đi vào trong thổ, đi tới con đường suối vàng ở dưới địa ngục, chịu lục đạo luân hồi. Thượng Đế thấy vậy, đau buồn không thể tả nổi, buồn vì Nguyên Phật Tử một đi không trở về, đặc biệt mệnh cho Nhiên Đăng Cổ Phật, phổ độ thâu viên, chưởng Thiên Bàn, Phục Hy Phật chấp chưởng Đạo Bàn truyền Đạo, Đạo và kiếp cùng giáng, Đạo cứu thiện nhân, kiếp trừ ác nhân. Bề Trên từ bi sợ Nguyên Phật Tử bị kiếp nạn nên cho Đạo giáng thế trước, Phục Hy Thị nhất vạch khai thiên, là sự khởi đầu của Thiên Đạo giáng thế, mệnh cho Phục Hy thế Bề Trên kêu gọi Nguyên Phật Tử, giáo hóa Nguyên Phật Tử, dựa vào Thiên Đạo mà hành Đạo, tiêu oan trả nghiệp, lại sợ Nguyên Phật Tử không thật lòng hướng thiện, nên sai Ma Vương giáng thế là A Linh Vương tới khảo nghiệm thử thách người tu hành, phân ra chân giả, nếu còn mê muội không chịu quay đầu về, mới dùng thiên tai trừng trị, dùng “Long Hán Thủy Kiếp” diệt trừ. Trong bài huấn, Phật có nói:

    “Nhân tạo kiếp, Thiên bất nguyện,
    Tiên Phật đáo xứ bả nhân khuyến,
    Tái tam, bất thính Phật ngôn ngữ,
    Quả tao Long Hán Thủy Kiếp yêm”

    Long Hán Thủy Kiếp là tên gọi chung cho tất cả các kiếp nạn thời Thanh Dương Kỳ, trong đó có phân ra chín kiếp, kiếp này là hối thúc con người tỉnh ngộ tu Đạo. Nhiên Đăng Cổ Phật truyền cách lạy đơn chưởng, tức là Hợp Đồng Lá Sen, lá của cây sen nằm trên cao nhất nên Đạo giáng Đế Vương Tước Tướng, cho nên có thên gọi là “Hữu Đạo Minh Quân, Vô Đạo Hôn Quân”. Lá màu xanh, nên mọi việc tốt lành đều lấy màu xanh làm đầu, như Thánh Tượng trong Thánh Miếu, đều đội mũ xanh, thân khoác Thanh Bào, chân mang giầy xanh, còn trong lễ kết hôn, chú rễ đầu đội mũ xanh, thân mặc thanh bào, chân mang giầy xanh, cô dâu cũng vậy, trong phòng mới của hai vợ chồng cũng là tủ áo màu xanh, mùng màu xanh, giường màu xanh, đèn màu xanh, mọi thứ đều màu xanh. Nói tới Đạo vận là Thiên Đạo giáng ở Trung Quốc, thuộc Đông Phương. Đông Phương trong ngũ hành thuộc mộc, trong ngũ sắc là màu xanh, nên gọi là Thanh Dương. Thanh Dương là bắt đầu từ thời Phục Hy Thị, tới triều đại Thương là vị vua Thái Đinh, cũng tức là thời Châu Vị Vua Quý thì hết, tổng cộng là 1.886 năm, gọi là Thanh Dương Kiếp Kỳ. Vào lúc đầu Thượng Đế dựa vào tội ác nặng nhẹ của người đời mà định ra 9 kiếp nạn, do thời ấy ở Trung Quốc và ở Ngoại quốc có 9 lần chiến tranh lớn, đều có gặp nạn hồng thủy nên gọi là thủy kiếp. Qua 9 lần chiến tranh lớn, là thay đổi 9 thời đại, hễ có thay đổi một thời đại là có chiến tranh, mỗi lần có chiến tranh là giết chết vô số mạng người. 9 thời đại đó là Thần Nông, Huỳnh Đế, Thiếu Hạo, Chuyên Húc, Đế Khốc, Đế Nghiêu, Đế Huấn, Hạ Vũ, Thương Thang. Thời ấy Tiên gia truyền viên châu 9 hạt gọi là “Cửu Chuyển Kim Đan”. Thật ra vào thời thượng cổ, không có văn tự tính toán, nên lấy viên châu để tính con số, mỗi một viên châu đại diện cho một kiếp số, 9 viên châu là đại diện cho 9 kiếp số, nhưng người trên thế gian, không phải ai cũng đều ác cả, trong đó cón có rất nhiều người tốt, Thượng Đế không nhẫn tâm để thiện ác bất phân, ngọc đá cùng thiêu, nên đem Thiên Đạo giáng thế, lại sợ người đời không biết, nên đặc biệt phái Mộc Tinh Tử giáng thế làm Phục Hy Thị, kế Thiên lập Cực, thay trời tuyên hóa, truyền thụ chánh tông Đại Đạo, cứu vớt Hoàng Thai Nguyên Phật Tử, để khi tại thế được tránh khỏi kiếp nạn, khi xuất thế được siêu sanh liễu tử, này gọi là Thanh Dương phổ độ.
    Thanh Dương Kỳ chưởng Thiên Bàn là Nhiên Đăng Cổ Phật, chưởng Đạo Bàn là Phục Hy Cổ Phật, khảo Đạo là A Linh Vương, chủ trì mạt hậu thâu viên là Diêu Trì Kim Mẫu, cũng là tên gọi của Lão Mẫu khi giáng xuống trần gian, người thành Đạo có 2 tỷ người, tới dự “Hội Anh Đào”, đồng ghi tên vào “Ái Giác Thiên Bàn”, phong thiên tước 1.500 năm. Khẩu Quyết Phật lện là “Vô Lượng Thọ Phật” (A Di Đà Phật). Hợp Đồng Phật Ấn là đơn chưởng, Trời ban cho mật ong cho người tu dùng.


    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét